Kết quả tìm kiếm cho "Hơn 7.000 sim điện thoại"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 50
Bộ TT&TT đã quyết định kéo dài thời hạn ngừng cung cấp dịch vụ 2G Only theo lộ trình là ngày 15/9 sang ngày 15/10/2024, mục đích để nhà mạng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.
Dự kiến từ ngày 16/9, tất cả nhà mạng trong nước sẽ dừng phục vụ thuê bao sử dụng máy điện thoại công nghệ 2G (2G Only). Hiện nay, theo khảo sát, khoảng 11 triệu thuê bao 2G Only đang hoạt động (chiếm tỷ lệ khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc) chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, chủ yếu là những thuê bao thuộc các hộ nghèo, cận nghèo tại những khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Lợi dụng sự phát triển của công nghệ số, các đối tượng tội phạm đã sử dụng nhiều chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, như: Điều chỉnh thông tin căn cước công dân, chốt đơn hưởng hoa hồng, “lấy lại tiền bị lừa” trên mạng xã hội…
Ngày 4/8, Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 14 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đến tháng 9/2024, các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị để tiến tới tắt sóng 2G vào năm 2026.
Hầu như người dân sử dụng thuê bao điện thoại di động nào cũng gặp phải tình trạng tin nhắn rác, gây phiền hà vô cùng. Đề nghị mạnh tay xử lý tình trạng cũng là nội dung thường xuyên được người dân gửi đến ngành chức năng, trong đó có người dân tỉnh An Giang.
Hiện nay, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động (SIM điện thoại) đang được triển khai. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhiều số điện thoại giả danh, lừa đảo với các hình thức: Trúng thưởng, cho vay, nhận hàng từ nước ngoài... làm ảnh hưởng đến người dùng. Cử tri An Giang kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) có biện pháp hữu hiệu hơn nữa đối với các nhà mạng trong việc quản lý sử dụng sim, số điện thoại, đồng thời xử lý hoặc phối hợp cơ quan thẩm quyền tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, giả danh.
Các lực lượng công an ở tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp phá chuyên án cho vay nặng lãi lên đến 35 tỷ đồng, thu lợi bất chính 7 tỷ đồng.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp viễn thông để triển khai nhiều giải pháp khác nhau nhằm ngăn chặn vấn nạn cuộc gọi lừa đảo hoành hành.
Liên tiếp trong những ngày tháng 10, hai giáo viên tại huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã trình báo bị lừa hơn 320 triệu và 1,1 tỷ đồng. Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là gọi điện thoại, xưng công an, yêu cầu người nghe phải làm theo. Cá biệt, có cô giáo tham gia trò chơi bình chọn trên mạng để bị lừa.
Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...
Trước đây, số điện thoại lạ gọi đến, nhiều người thường nghe với tâm trạng đón “một sự kết nối mới” hay một thông tin mới. Còn bây giờ, những cuộc gọi lạ trở nên khó chịu, người nghe bị “khủng bố” tinh thần bất kể ngày đêm.